บุหรี่ไฟฟ้าแบบ กล่อง Mod ข้อดี ข้อเสีย เหมาะกับใคร

กล่อง Mod

กล่องบุหรี่ไฟฟ้าแบบปรับวัตต์ กล่อง mod (Box Mod) เป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบแรกๆ ที่ผลิตออกมาสู่ตลอด โดยในปัจจุบันนั้นมีอยู่หลายแบบ และ ผู้ใช้ สามารถหาซื้อได้หลากหลานแบบมากขึ้นแล้ว โดย สามารถเลือกได้ทั้งแบบใส่ถ่าน 2-3 ก้อน หรือว่ามีแบตเตอรี่ในตัว ใช้สายในการเสียบชาร์จไฟเอา ประเภทของกล่องปรับวัตต์ (Box Mods)

มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ หากใครที่ต้องการ หรือว่าอยากลอง บุหรี่ไฟฟ้าแบบ กล่องปรับวัตต์ แต่ยังไม่ทราบ ว่ารูปแบบการทำงานเป็นแบบไหน มีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง เหมาะกับผู้สูบ แบบไหน วันนี้พวกเรา Relxbycake ได้นำเอาข้อมูลพวกอุปกรณ์รูปแบบนี้มาให้ทุกท่านได้ทราบข้อมูลกันแล้ว

อุปกรณ์ของ กล่อง Mod

box mod

สำหรับ อุปกรณ์ ที่ จำเป็นและต้องใช้งานควบคู่ไปกับ บุหรี่ไฟฟ้าแบบ กล่องปรับวัตต์ นั้นมีดังนี้

  • กล่อง mod เป็นตัวกล่อง หรือ ตัวเครื่อง ที่ใช้ในการจ่ายไฟนั้นเอง ซึ่งแต่ละรุ่น ก็จะมีฟังค์ชั่นการใช้งาน หรือ การปรับกำลังไฟ ที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ผู้ใช้จะเลือกใช้งาน โดยบางรุ่น ใส่ถ่านเอา หรือ บางรุ่น ก็มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว ให้เสียบสายชาร์จเอา
  • อะตอม โดยอะตอมของ กล่องปรับวัตต์ ก็คือ หัวสูบของบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้นั้นเอง ซึ่งที่พบโดยมากในท้องตลอดก็จะมีอยู่ทั้งหมดสองแบบ ก็คือ อะตอมหยดสูบ ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องทำลวด ใส่สำลี ด้วยตนเอง และ อะตอมแบบแท้งค์ ก็คือรูปแบบ ซื้อคอลย์มาใส่ที่หัวและเติมน้ำยาเอา ใช้ง่ายกว่าแบบหยดสูบขึ้นมาหน่อย
  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งน้ำยาที่ใช้กับกล่องปรับวัตต์ จะเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase เท่านั้น ห้ามนำน้ำยา Saltnic มาใช้งานกับ mod เด็ดขาดไม่งั้นอาจได้รับนิโคตินในปริมาณที่มากเกินไป

ข้อดี

ควันเยอะ

สำหรับข้อดีสำหรับ Box mod หรือกล่องปรับวัตต์ นั้นมีดังนี้

  • จ่ายไฟได้แรงสะใจ และยัง สามารถเลือกปรับวัตต์ ปรับกำลังไฟ ให้ ตรงกับปริมาณที่ตนเองต้องการได้อีกด้วย
  • กลิ่นชัด ควันตูม สำหรับ กล่องปรับวัตต์ เมื่อมีการจ่ายไฟที่แรงมากได้ เวลาสูบ ควันจะออกมาเยอะมากๆ เรียกได้ว่า ระเบิดภูเขา เผากระท้อมกันเลยทีเดียว
  • ถูกใจสายโม คนที่ชอบทำ ลวดสำลีเอง ถูกใจสิ่งนี้ ทำเอง Custom ได้เองเกือบทุกอย่าง ถ้าใช้อะตอมหยดสูบ และยังมีต้นทุนในการ เปลี่ยน คอยล์ ที่ต่ำอีกด้วย เพราะลวดสำลีทำเอง
  • มีน้ำยาให้เลือกหลากหลาย และ น้ำยาฟรีเบส ก็มีราคาถูกกว่าซอลนิค อีกด้วย
  • แบตเสื่อม ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง ถ้าเป็นรุ่นที่ใส่ถ่าน ก็แค่ ซื้อถ่านใหม่มาเปลี่ยน

ข้อเสีย

ทำสำลี
  • สำหรับของเสียของ กล่อง mod นั้นคือมีขนาดที่ใหญ่ และ น้ำหนักมาก ยิ่งแบบที่ใส่ถ่าน 2 ก้อนขึ้นไป ขนาดจะใหญ่มากเป็นพิเศษ ซึ่งหากเทียบกับ Pod แล้ว Mod จะมีขนาดใหญ่มากกว่า 2-4 เท่าแถบยังมีน้ำหนักที่มากกว่าเยอะมากๆอีกด้วย บางทีแทบไม่สามารถใส่ในกระเป๋ากางเกงได้เลย
  • ต้องพกอุปกรณ์เยอะ หากเป็นแบบหยดสูบ ยิ่งพกเยอะกว่า เพราะต้องพกทั้ง น้ำยา สำลีเอาไว้เปลี่ยน เผื่อ แบบสำลีนี้ แทบต้องเปลี่ยนสำลี แบบ วันเว้นวันกันเลยทีเดียว
  • การดูแล นั้น ยุ่งยากกว่า บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod เพราะอุปกรณ์ที่เยอะ
  • สำหรับ คนไม่มีความรู้ และ ความเข้าใจ ไม่เหมาะกับอุปกรณ์นี้ เนื่องจาก ว่า ต้องทำลวดสำลีเอง ถึงลวด จะมีซื้อสำเร็จรูปมาเปลี่ยนเองได้ ก็ต้องใส่เอง และ เปลี่ยนสำลีเองอยู่ดี เพราะ ร้านรับเปลี่ยน มีอยู่บางที่เท่านั้น

เหมาะกับใคร

เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความอลังการ ควันเยอะๆ กลิ่นชัดๆ และพอมีความรู้ในการ ใช้งานอยู่พอสมควร โดย ถ้าใช้อะตอมหยดสูบ จะต้องใส่สำลี และ ลวดเป็นด้วย ไม่งั้น จะลำบากเอามากๆ เพราะ ไม่ได้มีร้านค้าเปิดถาวรแบบถูกกฎหมายในและจังหวัด และสำหรับสไตล์การสูบ

บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบนี้เหมาะมากกับผู้ที่ ชอบสูบลากยาวๆ สูบแรงๆ คือถ้าสูบ pod แปปเดียวคอยล์พังประมาณนี้ หันมาเล่น กล่อง mod น่าจะถูกใจ เพราะสามารถลากยาวๆ ได้เต็มที่ สำลีขาดก็เปลี่ยนเอา เพราะมีราคาถูกจนแทบไม่ต้องนับเลยก็ได้ ซื้อมาได้เป็นถุงๆ รอเปลี่ยนเอา

ไม่เหมาะกับใคร

ผู้หญิง จริงๆสำหรับผู้อ่านเวลา เห็นผู้หญิง สูบ mod แล้วมันดูเสียบุคลิกไปหน่อย เพราะควันมันเยอะเกิน ผู้หญิงน่าจะเหมาะกับ pod มากกว่า มีขนาดเล็ก ควันไม่เยอะมาก และยังไม่เหมาะกับผู้ใช้งานที่ ไม่มีความรู้ทำลวดสำลีเองไม่เป็น

และด้วยขนาดที่ใหญ่ ทำให้คนที่ไม่ได้พกกระเป๋าถือ ไม่เหมาะอย่างยิ่ง เพราะใส่กระเป๋ากางเกง แล้วตุงมากๆ อีกทั้งผู้ที่ไม่ชอบอะไรหนักๆ ก็ไม่เหมาะ เพราะ box mod มักมีทั้งขาดที่ใหญ่ และ น้ำหนักที่มากกว่า pod 3-4 เท่าขึ้นไปทั้งสิ้น

ถ้ามองหา Pod สามารถทักหา Relxbycake ได้ทันที

สำหรับผู้ที่อยากได้คำปรึกษา หรือ สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า หรือ ต้องการคำแนะนำอื่นๆในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าหรือพอท วิธีการดูแลบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง สามารถทักมาพูดคุยสอบถามได้กับทีมงาน Relxbycake ของเราตลอด 24 ชั่วโมง หรือสั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า

CLOSE POD SYSTEM ต่างๆ อาทิ  Relx Infinity / Relx ZERO / Relx Bubble Mon / Relx x Bubble Mon / KS Kardinal Stick  / KS KURVE / KS Kurve LITE / KS XENSE / KS QUIK / Jues / KS KRISTAL / Infy Pod และ VMC กับเราหรือสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก (ไลน์ ไอดี) : @Relxpodbycake